Công dụng của Yến sào Trường Thọ

123rf_18709891_high (Copy)

Trẻ em

Là đối tượng cần bổ sung chất đầy đủ. Ngoài việc đa dạng nguồn dinh dưỡng cho bé, yến sào được nhiều bà mẹ chọn làm thực phẩm bồi bổ thể lực và trí lực cho trẻ.

Ngoài thành phần giàu acid amin, yến sào còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Một số nguyên tố hiếm trong yến sào như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong việc kích thích tiêu hóa tăng khả năng hấp thu qua màng ruột giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn, tốt cho trẻ bị suy dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật.

Tuy nhiên, trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi không nên dùng vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá nhất.

Nam giới

istockphoto_21182276_large (Copy)

Chất Acid amin Methionine (0.33%) trong tổ yến đặc biệt cần thiết cho nam giới để có được cơ thể săn chắc vì nó nhanh chóng  phân hủy và đốt cháy chất béo, kích thích tăng trưởng tế bào, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, methionine hỗ trợ chống chữa kiệt sức, viêm khớp và bệnh gan. L-Arginine làm tăng lượng máu đến cơ quan sinh dục, tăng nhạy cảm cho các mô, hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng tình dục, đặc biệt là bệnh liệt dương và lãnh cảm.

Người cao tuổi

123rf_24485598_high (Copy)

Ngoài việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể tổ yến giúp người cao tuổi cải thiện không chỉ về thể chất mà còn về trí não như:
– Cải thiện trí nhớ, giúp an thần.
– Cũng cố và tăng cường chức năng gan, thận, tăng khả năng giải trừ độc tố trong máu.
– Khích thích tiêu hoá tốt hơn.
– Tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hoá cột sống, chống loãng xương, chống viêm khớp.
– Ổn định huyết áp, chức năng tuần hoàn của tim ổn định hơn.
– Ðiều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài ra, các kết quả thử nghiệm lâm sàng trong y học hiện đại cũng xác nhận tổ yến có công dụng quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư thông qua những chất chống oxy hóa.

Phụ nữ mang thai

Yến sào chứa hàm lượng protein cao trong đó có chứa 18 loại axit amin, cùng với 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ như Canxi, sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm, nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như selen … là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

istockphoto_17238007_large(1) (Copy)
Axit amin Tryptophan có trong yến sào giúp chống trầm cảm, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi cho bà mẹ khi mang thai và thúc đẩy quá trình phục hồi cho người mẹ sau khi sinh. Ðây cũng là một tiền chất của serotonin và melatonin rất cần thiết cho sự tăng trưởng tối ưu cho trẻ, cùng sự cân bằng nitrogen ở bà mẹ. Axit amin Glycine có tác dụng giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà bầu

Tổ yến sào còn giúp các mẹ mang thai duy trì được làn da trẻ đẹp nhờ threonine. Ðó là hoạt chất hình thành nên elastin và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ.
Ðối với thai phụ suy dinh dưỡng, nhất là những người bị ốm nghén trầm trọng, con kém phát triển, thì nên sử dụng tổ yến để bồi bổ vì tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá, có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.

Tuy nhiên tùy thuộc vào thể trạng của mỗi bà mẹ mang thai, trước khi ăn nên có sự tư vấn của bác sĩ. Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng không nên sử dụng.

Phụ nữ với yến sào

Chất Threonine trong yến sào giúp hình thành eslatine và collagen của da giúp chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ, kích thích phát triển và trẻ hóa tế bào.

Đẹp tự nhiên với Yến sào Trường Thọ
Đẹp tự nhiên với Yến sào Trường Thọ

Bên cạnh đó, yến sào chỉ chứa đường tự nhiên galactose mà không có chất béo, thích hợp dùng mỗi ngày mà không sợ tăng cân. Vì thế, nếu ăn yến sào thường xuyên khoảng 2-3gram/ngày sẽ giúp cho làn da ít bị nổi mụn, xóa tàn nhang, hết vết nám, mịn màng hồng hào đẹp tự nhiên, đặc biệt đẩy lùi quá trình lão hóa.

Người bệnh

Tổ yến rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ… Các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe… cũng rất phù hợp khi dùng tổ yến đều đặn.

istockphoto_40591244_large (Copy)